Bồn cầu bị chảy nước liên tục xử lý như thế nào hiệu quả

Đánh giá

Bạn thấy nhà vệ sinh xuất hiện tình trạng bồn cầu bị chảy nước liên tục, nếu tiếp tục kéo dài sẽ gây lãng phí nguồn nước sinh hoạt cho gia đình không những thế nó còn gây ra các phiền tối, khó khăn, mất vệ sinh thậm chí còn trơn trượt rất nguy hiểm. Nguyên nhân tại sau lại có tình trạng như vậy? Cách xử lý, khắc phục cũng như hạn chế ra sao? Để tình trạng này không tiếp diễn trong chính ngôi nhà của bạn. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau, giúp bạn giải đáp các câu trên và có phương án giải quyết nhanh gọn, hiệu quả.

Bồn cầu bị chảy nước liên tục nguyên nhân do đâu?

Đầu tiên, chúng ta sẽ làm rõ câu hỏi tại sao bồn cầu bị chảy nước liên tục? nhằm xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra phương án xử lý phù hợp, hiệu quả. Đa phần bồn cầu chảy nước là do gặp sự cố trong lỗi lắp đặt hay thời gian sử dụng lâu ngày làm các bộ phận hư hỏng hoặc lờn các khớp nối mà xảy ra rò rỉ.

Sau đây là các nguyên nhân thường gặp cụ thể của nhiều hộ gia đình, nhà bạn có đang gặp phải trường hợp tương tự:

– Van xả hoặc van khóa nước gặp vấn đề hoạt động.

– Điểm tiếp nối giữa bồn cầu và sàn nhà hay điểm giữ bồn cầu và hầm chứa chất thải không được thông khí dẫn đến nước bị rò rỉ.

– Phao nước bồn cầu bị kẹt, bị lệch so với tiêu chuẩn điều chỉnh khiến van nước không khóa kín lại.

– Gioăng cao su của bồn cầu bị hao mòn, các bộ phận chi tiết và linh kiện không còn độ khớp tuyệt đối với thời gian dài sử dụng gây rò rỉ nước.

Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của từng nguyên nhân mà dấu hiệu nhận biết rò rỉ khác nhau. Có trường hợp bạn sẽ dễ dàng thấy được có trường hợp rất khó nhận ra. Chính vì vậy, để có hướng khắc phục tình trạng sớm cùng chúng tôi tìm hiểu đoạn tiếp theo ách xác định vị trí bồn cầu rò rỉ nước liên tục.

Cách xác định vị trí bồn cầu bị chảy nước liên tục

Bồn cầu bị rò rỉ nước nếu biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài thì bạn có thể dễ dàng nhận biết xử lý, nhưng có những trường hợp bị hao hụt nước liên tục bên trong bộ phận xử lý cung cấp nước hay bộ phận thoát nước và chất thải của bồn cầu, khiến bạn khó nhận ra. Vì vậy, với 2 cách kiểm tra vị trí sau đây giúp bạn xác định đúng nguyên nhân bị chảy nước liên tục:

Quan sát bồn cầu bị chảy nước liên tục bằng mắt

Đây là cách quan sát trực diện nhất, dễ phát hiện ra bồn cầu bị rò rỉ ở vị trí nào. Thông thường bon cau bi chay nuoc liên tục quan sát bằng mắt chỉ diễn ra vài vấn đề hư hỏng phổ biến, bạn nên lưu ý các vị trí sau:

– Tại chốt cấp nước của bồn cầu.

– Ở vị trí van cấp nước của két bồn cầu.

– Ở vị trí tay gạt xả nước tại két nước _ bộ phận phía trên của bồn cầu.

– Nơi tiếp giáp giữa bệ bồn cầu và mặt sàn nhà vệ sinh.

– Vị trí tiếp xúc phía dưới của thân bồn cầu và bể chứa nước.

Tại các vị trí này, nếu bạn thấy xuất hiện vết nứt, nước cứ rò rỉ nhỏ giọt liên tục hay vết ố loang ra khoảng nhỏ xung quanh vị trí đang gặp sự cố. Nhưng nếu không thấy bất kỳ dấu hiệu rò rỉ trên nhưng vẫn nghi ngờ bồn cầu bị hao hụt lượng nước thì cùng chúng tôi tìm hiểu qua cách nhận biết thứ 2 nhé.

Nhận biết bồn cầu bị chảy nước liên tục bằng phẩm màu

Với trường hợp bồn cầu bị rò rỉ ở các bộ phận bên trong hệ thống cấp thoát nước hay khe nứt quá nhỏ làm việc quan sát bằng mắt khó nhận biết. Vì thế, cách nhận biết thứ 2 sẽ giúp bạn xác định vị trí dễ dàng nếu dùng phẩm màu thực vật (lựa chọn các phẩm màu nổi bật như đỏ, xanh, tím, vàng nhằm quan sát thuận tiện) thực hiện theo các bước như sau:

– Bước 1: Khóa van cấp nước và đánh dấu mực nước còn lại trong két nước.

– Bước 2: Cho vài giọt dung dịch phẩm màu vào két bồn cầu, rồi đợi khoảng 30 – 45 phút.

– Bước 3: Quan sát trong két, mực nước đánh dấu ban đầu có bị vơi đi hay có một lượng nước màu bị chảy ra trên sàn nhà vệ sinh thì chứng tỏ bồn cầu nhà bạn đang gặp sự cố rò rỉ nước. Bạn đánh dấu lại và lựa chọn những cách khắc phục phù hợp bên dưới.

Cách khắc phục bồn cầu bị chảy nước liên tục nhanh chóng

Dưới đây là cách xử lý bồn cầu bị chảy nước liên tục cho các trường hợp thường xuyên diễn ra nhất tại nhà mà bạn có thể tự giải quyết.

Bồn cầu bị chảy nước liên tục do phao bóng nước

Mực nước tiêu chuẩn trong két nước hoạt động bình thường là khoảng cách thấp hơn các đầu ống tràn 2.5-3.8cm. Nếu gia đình bạn muốn tăng lượng nước xả xuống bồn cầu nhưng vô tình chỉnh quá giới hạn cho phép thì sẽ dẫn đến tình trạng bồn cầu bị rò rỉ nước liên tục.

Cách xử lý đơn giản trong trường hợp này là bạn vặn ốc điều chỉnh trên đỉnh của van cấp nước về mức quy định thì đã giải quyết tình trạng phao bóng nước làm rò rỉ bồn cầu.

Tham khảo thêm:  Thông bồn cầu bằng móc quần áo mẹo hay nhất

Bồn cầu bị chảy nước liên tục do van xả

Bồn cầu gặp vấn đề rò rỉ nước nguyên nhân chủ yếu là do lớp đệm cao su giữa van xả bị mòn hay cặn bã bám vào nắp van làm bị chênh dẫn đến tình trạng rò rỉ nước liên tục.

Với trường hợp này, bạn xu ly bon cau bi chay nuoc lien tuc theo các bước sau:

– Bước 1: Khóa van cấp nước và xả hết nước còn lại trong két nước.

– Bước 2: Tiến hành kiểm tra van xả. Nếu van xã bị các lớn cặn bã bám vào thì dùng các dung dịch giấm, cồn hay xà phòng để làm sạch. Nếu van xã bị mòn sau một thời gian dài sử dụng, bạn nên thay mới.

– Bước 3: Lắp đặt lại như cũ và theo dõi tình trạng có còn bị rò rỉ nữa không.

Bồn cầu bị chảy liên tục do van cấp nước

Van cấp nước có vai trò nạp một lượng nước vào trong két nước để sử dụng khi đi vệ sinh. Tình trạng bồn nước bị rò rỉ liên tục do van cấp nước, thường xảy ra hư hỏng ở hai vị trí: Một là đường ống nước dẫn từ ngoài vào, hai là bị rò rỉ từ bên trong của bể chứa bồn cầu.

Vì vậy, cách xử lý bồn cầu bị tràn nước với trường hợp đường ống nước dẫn từ ngoài vào bị rò rỉ tốt nhất là thay mới. Còn trường hợp còn lại, bạn nên tháo các chi tiết bên trong ra kiểm tra và lau chùi sạch sẽ rồi lắp đặt lại là có thể giải quyết.

Bồn cầu bị chảy liên tục ở vị trí chân bệ bồn cầu

Sự cố hư hỏng này có thể do lớp đệm cao su ngay điểm tiếp xúc bị mủn, nứt có khe hở hay trong thời gian sử dụng đinh ốc giữa bể chứa và bệ bồn cầu bị lỏng hoặc rỉ sét.

Với trường hợp bồn cầu bị rò rỉ do bể chứa bồn cầu, bạn thực hiện xử lý với các bước như sau:

– Đầu tiên, kiểm tra bên ngoài, các đinh ốc, bu-lông có bị lỏng hay gỉ sét không thì chỉ cần vặn chặt lại là xong.

– Nếu tình trạng bên ngoài không có gì hư hỏng, thì hư hỏng có thể là do lớp đệm cao su. Bạn nên thay mới bộ phận, với kích cỡ và hình dáng tương đương.

– Cuối cùng là dùng keo chuyên dụng cố định lại xung quanh vị trí nứt, chân bệ bồn cầu.

Bồn cầu bị chảy nước liên tục do két nước

Két nước là bộ phận nước phía trên của bồn cầu. Nếu nguyên nhân bồn cầu bị rò rỉ do két nước thường gặp là hư hỏng ở lớp đệm cao su bị mủn tiếp xúc ở thân bồn cầu, đinh ốc kết nối bị lỏng hoặc két nước bị rạn nứt.

Đối với trường hợp này, bạn chỉ có những thao tác cẩn thị và tỉ mỉ là có thể xử lý nhanh chóng như sau:

– Bạn mở két nước kiểm tra, nếu lớp đệm cao su lâu ngày bị mủn chỉ cần thay lớp đệm mới.

– Hay trường hợp đinh ốc bị liên kết giữa bộ phận, vặn chặt lại nếu bị lỏng, còn bị gỉ sét thì cách tốt nhất là thay mới.

– Còn tình trạng két nước đã cũ kỹ, rạn nứt quá nghiêm trọng bạn thì cách tốt nhất là thay mới.

Khi bạn đã áp những những phương pháp xử lý tại nhà nhưng hiệu quả đem lại không như mong đợi, bồn cầu cứ tiếp tục tái diễn tình trạng thì chứng tỏ bồn cầu bạn đang hư hỏng nghiêm trọng cần thợ có chuyên môn khắc phục. Hay gia đình quá bận rộn không có thời gian sửa chữa thì các tốt nhất nên liên hệ đến dịch vụ thông tắc bồn cầu uy tín – chất lượng đến được hỗ trợ nhanh chóng, sớm thoát khỏi các bất tiện trong sinh hoạt.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi tổng hợp về bồn cầu bị chảy nước liên tục từ nguyên nhân, cách nhận biết đến phương pháp khắc phục cho từng trường hợp có thể giúp bạn giải quyết nhanh những bất tiện trong sinh hoạt mà gia đình gặp phải. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 qua hotline và website chính thức. Chúng tôi rất vinh hạnh khi đem lại sự thoải mái và thuận tiện cho cuộc sống của gia đình bạn.

  • Từ khóa: